วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ระบบการใช้ไอเทม Potion ภายในเกม

credit : คุณ BLiSS (Staff Editor) www.online-station.net

การใช้ไอเทมประเภท Potion ภายในเกม Runes of Magic ถือว่าเป็นอีกระบบหนึ่งที่ผู้เล่นควรจะทำการเรียนรู้เป็นอย่างยิ่งอีกระบบหนึ่งนั่นก็เพราะว่าการใช้ Potion มีความสำคัญในการดำเนินชีวิตภายในเกมเป็นอย่างยิ่ง โดยการใช้ Potion สามารถทำได้ 2 วิธีคือ
1.กดคลิ้กขวาไอเทมที่อยู่ในช่องเก็บของ (B) ดังรูป

 

เมื่อกดช่องเก็บของ (B) ดังรูปแล้วจะปรากฏกระเป๋าเก็บของตัวละครของผู้เล่นขึ้นให้ผู้เล่นทำการเลือกไอเทมที่ต้องการใช้โดยสามารถดูคุณสมบัติไอเทมต่างๆได้จากการลากเม้าส์ไปชี้ยังไอเทมนั้นๆ เช่น

 

เมื่อผู้เล่นได้ไอเทมที่ต้องการใช้แล้วดังตัวอย่างในรูปคือ ไอเทม Major First Aid Potion  ซึ่งมีคุณสมบัติเพิ่มค่า HP ของตัวละครได้ทันที 200 Point ซึ่งถ้าผู้เล่นต้องการใช้ให้ทำการคลิ้กขวาที่ไอเทม ดังรูป

 

เมื่อกดคลิ้กขวาที่ไอเทมดังรูปแล้วตัวละครจะใช้ไอเทมดังกล่าวและเพิ่มค่า HP ตามที่ไอเทมแจ้ง
2.วิธีการลากไอเทมมาใช้ยัง Shot Key
ผู้เล่นสามารถทำการลากไอเทมที่ใช้งานบ่อยๆมาไว้ยังช่องShot Key ได้โดยการคลิ้กซ้ายที่ไอเทมและลากมาไว้ยังช่อง Shot Key ได้ ดังรูป

 

ซึ่งถ้าผู้เล่นต้องการใช้เพียงทำการคลิ้กที่ไอเทมดังกล่าวหรือถ้าเซ็ตไว้ยังช่อง Shot Key ที่ใช้ตัวเลข(แถวล่าง)ก็สามารถกดใช้ที่คีย์บอร์ดได้เลยดังรูป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Runes Of Magic (Blog Fansite)

ประกาศจาก JsMaster

ขอเปิดตัว Blog ข้อมูลเเกม Runes Of Magic นะที่แห่งนี้ครับ และข้อมูลทั้งหมดนี้ได้มาจาก ผู้เล่นท่านอื่นที่ได้เขียนไว้แล้วและเป็นเนื้อหาที่ดีมาก จาก คุณ kengz9 Board OS หมวดเกม Runes Of Magic ที่เขียนไว้ครับ และเนื้อหาทั้งหมดนั้นผมยอมรับว่า ไม่ได้เขียนเอง แต่ได้รวบรวมมาและนำมาจัดวางให้อ่านได้ง่าย อาจจะเพิ่มแค่รูปเข้าไปเพื่อให้มีสีสรรน่าอ่านขึ้นไปครับ ส่วนข้อมูลต่างๆ ผมจะพยามเขียนขึ้นเองนะครับ แต่ขอศึกษาตัวเกมซักระยะ และจะนำข้อมูลในเชิงลึกมาให้อ่านกันอีกครับ ขอบคุณครับ

ข้อมูลเกม ROM

ข้อมูลเกม ROM
แนะนำเกม ROM Online