วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

UberFlex AutoCombat System

credit: คุณ RgBxo BoardForum Rom.in.th

UberFlex AutoCombat System

เป็น Addon ที่ช่วยให้เราต่อสู้กับ มอนสเตอร์/ผู้เล่น ตามคำสั่งที่เรากำหนดไว้ได้
Open zip ไว้ที่ ?:\Program Files\Runes Of Magic\interface\Addons\
เมื่อเข้า ROM เราจะเห็น ไอคอน UF AutoCS ((ข้อ22)ของผมเปลี่ยนรูปไอคอนเอง ของเดิมเค้าเป็นรูปคนแห้งๆ *-*) ดับเบิ้ลคลิกเพื่อเปิด Config

 

Combat

 

1.Use Slot ติ๊กเพื่อใช้งานหรือไม่ใช้งานคับ ไม่มีไรมาก
2.Spell Name ใส่ชื่อสกิล หรือ สเปล ไว้คับจะได้รู้ว่าช่องที่เราใช้อยู่ท่าอะไร
3.Slot คือช่องที่เราจะอิงสกิลที่มาจากช่อง ช๊อตคัททั้ง 80 ช่อง ดูภาพประกอบ ปรับได้ตามความต้องการที่ esc>ระบบ>การตั้งค่าอินเตอร์เฟส
4.Check 1 และ 2 เป็นส่วนที่ให้ใส่ ชื่อ buff ที่มอนสเตอร์ได้รับ ex. Rouge ถ้าเราทำให้มอนสเตอร์ติด bleed แล้วจะให้ใช้ Wound Attack ต่อ ต้องพิมพ์ bleed ที่ช่อง Check 1 หรือ 2 ก็ได้ แล้วติ๊ก Cast? (ข้อ5) กลับกันถ้าเติม ! ข้างหน้าจะเป็นการเช็คตัวเราแทน
5.Cast? หลังจากใส่ de/buff ที่ช่อง Check 1 ติ๊กที่ Cast? เพื่อให้ใช้สกิลที่เราตั้งไว้ต่อเนื่อง
6.HP ของพลังมอนสเตอร์ (ส่วนใหญ่ผมใช้เป็น % ในข้อ7) หากเราใส่ 100 ex. หลังจากใช้ท่านี้แล้วพลังมอนสเตอร์ลดลงมาเหลือ 90 เราจะไม่ใช้สกิลนี้อีก
7.% เชื่อมจากข้อ6 โดยให้คิดพลังมอนสเตอร์เป็น%
8.Energy(Rouge only) ของเรา ex. ถ้าค่าที่ 50(%) คือให้ใช้จนกว่า Energy จะต่ำกว่า 50(%) ถ้าเติม ! ข้างหน้า ex. !50(%) จะไม่ใช้สกิลจนกว่าค่า จะต่ำกว่า50%
9.Rage(Warrior only) ของเรา เหมือนกับ ข้อ8
10.Order ใช้สำหรับสลับความสำคัญ ก่อน/หลัง (ใช้คู่กับข้อ20) เราสามารถจัดลำดับความสำคัญโดยพิมพ์ตัวเลขลงในช่อง 1-10 แล้วกด Apply ก็จะเป็นการจัดให้
11.Stop ติ๊กเมื่อต้องการหลังจากใช้สกิลนี้แล้วหยุดเดิน ยังไม่ได้ลองกับอาชีพที่ใช้การยิงไกลนะคับ แต่น่าจะใช้ได้ดี
12.Attack Slot ติ๊กคือให้โจมตีด้วยอาวุธไม่ใช้สกิล จากที่อ่านมา จะมีประโยชน์เวลาที่อาชีพต้องใช้ mp mpหมด จะเข้าสู่การโจมตีแบบธรรดา
13.ช๊อตคัทช่องที่เราใส่(ติ๊กเปิดต่อเมื่ออิงจากข้อ12) Basic Attack ไว้ หรือรูปอาวุธที่เราถืออยู่นั่นเอง
14.Loot หลังจากฆ่ามอนสเตอร์เสร็จจะเก็บของทั้งหมดทันที โดยไม่มีข้อยกเว้น นอกจากเกิดอาการแลคพอดี
15.Delay กำหนดค่าการหน่วงหลังการใช้สกิล  จากที่อ่านใน Help(ข้อ24) อาชีพที่ใช้การโจมตีแบบสกิลตั้งที่2 อาชีพที่ใช้การโจมตีแบบสเปลตั้งที่0 โดยตั้ง0 จะทำให้เครื่องทำงานหนัก
16.One-switch ประมาณว่าติ๊กแล้วจะปล่อยให้ addon มันทำอะไรเองซักอย่างนี่แหละ งงๆ ช่วยแปลหน่อย อิอิ Checking One-switch used to allow you to disengage the addon using the same option as you would to start it. At the time of writing it doesn't seem to do so.
17.Manual. ติ๊กแล้ว addon จะควบคุมการทำงานการต่อสู้เองจนจบ กรณีมีมอนสเตอร์เข้ามาโจมตีเราเรื่อยๆ addon จะใช้สกิล ใช้บัฟ ดื่มโพชั่น จนกว่ามอนสเตอร์จะหมด หรือเราเดี้ยง ^^. ถ้าไม่ติ๊ก addon จะทำการฆ่ามอนสเตอร์เพียงตัวเดียว
18.After each kill. ติ๊กแล้ว หลังจากฆ่ามอนสเตอร์ไป1ตัว addon จะทำการเริ่มใช้สกิลใหม่ตั้งแต่ต้น เหมาะสำหรับการเริ่มทำคอมโบใหม่
19.When target changed. (คล้ายกับข้อ18) ติ๊กแล้ว หลังจากเรากดเปลี่ยนเป็นมอนสเตอร์อีกตัว addon จะเริ่มทำคอมโบใหม่ทันที
20.Cast: ติ๊ก In-order addon จะทำการใช้สกิลตามที่เราตั้งไว้ (ข้อ10) / ติ๊ก Priority จะทำการใช้สกิลตามความสำคัญ (ซึ่ง Priority ผมไม่ชัว)
21.Show animate icon แสดง/ซ่อน ภาพเคลื่อนไหว
22.Icon UF AutoCS ดับเบิ้ลคลิกเพื่อ เปิด/ปิด หน้า Config อีกคำสั่ง /acsconfig
23.On/Off ปุ่ม เปิด/ปิด การทำงาน UberFlex AutoCombat System
24.Help เก่ง eng ลองแปลดูคับ นำมา applied ได้

Heal/Protect

หัวข้อนี้คงไม่ต้องอธิบายมาก Use>Slot>Buff ที่จะให้เช็ค>ที่ HP>กี่%>ช่องสุดท้าย ติ๊กให้ใช้กับผู้เล่นอื่นหรือไม่

.

Buff

คล้ายฮีลคับดูเรียงจาก 1.%HPไปเลยนะคับก่อนนั้นเหมือนเดิม Use>Slot>Buff ที่จะให้เช็ค1>Buff ที่จะให้เช็ค2>ที่ HP(% only)>combat>only? คือให้ใช้ในการต่อสู้เท่านั้น>others? บัฟให้คนอื่นหรือไม่>only ใช้ให้แต่คนอื่นเท่านั้น>party? บัฟให้เฉพาะคนในปาร์ตี้เท่านั้นหรือไม่

.

Debuffs

เช่นกัน แค่หัวข้อเน้นไปที่การลบล้างบัฟ ex. โดนพิษ ใช้ยาแก้พิษ แนวนั้น Use>Slot สกิลที่เราจะใช้เวลาโดน>1. ชื่อ Buff สกิล>combat>only? คือให้ใช้ในการต่อสู้เท่านั้น>others? บัฟให้คนอื่นหรือไม่>only ใช้ให้แต่คนอื่นเท่านั้น

.

Defense

ดีเฟรนซ์ หรือการเคาน์เตอร์แอคแทค ไม่มีอะไรมาก โดนสกิลอะไร สวนด้วยสกิลอะไรช่องที่เท่าไหร่แค่นั้น

.

Potions

โพชั่นแต่ละแบบ ข้อ1. Potion Buff ไม่ชัวแต่จากที่อ่านมาใส่ชื่อโพชั่นบัฟไว้กรณีไม่ต้องการให้โพชั่นต่างชนิดใช้ทับกัน>2.ใช้ที่ HP ต่ำกว่า>3. ใช้นอกการต่อสู้ด้วยหรือไม่

.

General

ตรงนี้ติ๊ก Use AuxBar เพื่อใช้งานปุ่ม On/Off ได้สะดวกคับ

 

เซ็ตเรียบร้อยลอง กด On ให้ addon ทำงานดูว่าต่อเนื่องตามที่เราต้องการหรือไม่ ถ้าไม่ได้ ลองกลับไปดูตั้งแต่ต้นก่อนนะคับไม่ได้จริงๆค่อยว่ากัน
ลากหมา2-3ตัว

 

 

 

 

UberFlex AutoCombat System Download

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Runes Of Magic (Blog Fansite)

ประกาศจาก JsMaster

ขอเปิดตัว Blog ข้อมูลเเกม Runes Of Magic นะที่แห่งนี้ครับ และข้อมูลทั้งหมดนี้ได้มาจาก ผู้เล่นท่านอื่นที่ได้เขียนไว้แล้วและเป็นเนื้อหาที่ดีมาก จาก คุณ kengz9 Board OS หมวดเกม Runes Of Magic ที่เขียนไว้ครับ และเนื้อหาทั้งหมดนั้นผมยอมรับว่า ไม่ได้เขียนเอง แต่ได้รวบรวมมาและนำมาจัดวางให้อ่านได้ง่าย อาจจะเพิ่มแค่รูปเข้าไปเพื่อให้มีสีสรรน่าอ่านขึ้นไปครับ ส่วนข้อมูลต่างๆ ผมจะพยามเขียนขึ้นเองนะครับ แต่ขอศึกษาตัวเกมซักระยะ และจะนำข้อมูลในเชิงลึกมาให้อ่านกันอีกครับ ขอบคุณครับ

ข้อมูลเกม ROM

ข้อมูลเกม ROM
แนะนำเกม ROM Online