วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2553

Class Knight

Credit : คุณ kengz9 Board OS หมวดเกม Runes Of Magic

Knight เป็นอาชีพที่มีความแข็งแกร่งที่สุดในสายอาชีพทั้งหมด และยังเป็นเพียงหนึ่งเดียวที่สามารถใส่เสื้อเกราะเหล็กได้ ด้วยพลังของพวกเขา จึงทำให้สามารถสยบศัตรูได้โดยง่ายดาย พวกเขาเป็นหนึ่งในไม่กี่อาชีพที่สามารถสู้กับมอนส์เตอร์ที่มีพลังมากๆได้ ด้วยความสามารถในการโจมตี และสกิลสนับสนุนในการใช้โลห์่ ส่งผลให้พวกเขาสามารถต่อสู้กับศัตรูได้อย่างดี และอย่าหวังว่าจะล้มพวกเขาลงได้ง่ายๆ

 วิเคราะห์เจาะลึก Class Knight

Knight ใน RoM เป็นเสมือนนักรบในชุดเกราะหนัก ที่มี ค่าพลังป้องกันเยอะที่สุด และมีสกิลต่างๆที่ไว้เพิ่มค่าความเกลียดให้กับ Monster
Knight จึงเป็น Class ที่เหมาะสมที่สุดที่จะเป็น Tanker ให้กับทีม
เรามาดู General Skill ของ Knight กันดีกว่า (สกิลที่สามารถนำไปใช้ได้ เวลาเราสลับให้ Knight เป็นคลาสรอง)

Punishment
เป็น สกิลที่ใช้ Combo กับ สกิล Holy Seal (ต้องเลือก Knightเป็น class หลักถึงจะมีสกิลนี้) มีความรุนแรงใช้ได้ ยิ่งอัพ skill นี้เพิ่ม damage จะยิ่งเพิ่มมากขึ้นครับ

 
Holy Strike
เป็น สกิลที่ใช้แสงศักดิ์สิทธิ์ ในการโจมตีเป้าหมาย คนที่เป็น tanker จำเป็นอย่างมากที่ต้องอัพสกิลนี้ เพราะมันจะเพิ่ม Aggro ทำให้เราไม่ lose Aggro แล้วก็ tank ง่ายขึ้น


Disarmament
เป็น สกิลที่ใช้ลดเกราะของเป้าหมาย เป็น % นะครับ ใช้สกิลนี้ซ้อนทับกันได้ ถึง 4 ครั้ง เป็นสกิลยอดนิยมเลยก็ว่าได้สำหรับ tanker เพราะมันจะเป็นสกิลที่เพิ่ม aggro เยอะมากแล้วใส่ซ้ำได้ เรื่อยๆ


Shield of Atonement
เป็นสกิลที่ใช้โล่ในการโจมตี ใช้ได้ต่อเมื่อเราสวมใส่โล่เท่านั้น


Enchanced Armor
เป็นสกิลที่ knight ใช้เพิ่ม stat ของ armor จำพวก deffense ทำให้ knight อึด ถึก ขึ้นกว่าเดิม

Deffense Technique
สกิล นี้เพิ่มค่า Parry ค่า parry คือค่าที่ทำให้เราหลบการโจมตีแบบ melee physical att ถ้าเกิดการ parry จะทำให้เกิดการหลบการโจมตีนั้นได้ 100%


Resilience
เป็นสกิลที่เพิ่มค่า Stamina ส่งผสให้พลังชีวิตสูงสุดเพิ่มขึ้นด้วย


Devotion
เป็นสกิลที่ใช้เพิ่ม Max Mana
ส่วนนี้เป็นส่วนของ Primary คือต้องเล่น Knight เป็น Class หลักเท่านั้น ถึงจะเห็น Skill พวกนี้


Holy Shield
นี่ ถือว่าเป็นท่าไม้ตายของ Knight เลยก็ว่าได้ ด้วยคุณสมบัติของ skill คือ เมื่อกดใช้สกิล ทุกๆคนที่อยู่ใน party แล้วอยู่ในระยะของสกิล จะได้รับ โล่ ศักดิ์สิทธิ์ ไว้ป้องกันการโจมตีทางกายภาพ นานถึง 5 วินาที


Holy Seal
เป็น สกิลหลักของ Knight เลย เพราะว่า เราต้องใช้ Holy Seal ใส่ไปที่เป้าหมาย แล้วจะมีสกิลคอมโบ อื่นๆตามมาอีกมากมาย สกิลต่างๆต้อง ใช้ Holy Seal


Mana Return
เป็น สกิลที่ Knight ไว้ใช้ดึงมานากลับคืนมา แต่ว่าจะใช้สกิลนี้ได้ ต้องร่าย Holy Seal ใส่เป้าหมาย 3 Stack (การซ้อนทับของ skill) จึงจะสามารถใช้ Mana Return ได้


Whirwind shield
เป็น สกิลที่ ยอดเยี่ยมอีกสกิลนึงครับ ความแรงของสกิลใช้ได้เลย ทำให้ Hold aggroแบบ กลุ่ม เพื่อไม่ให้ Monater วิ่งไปตี healer ได้ดีทีเดียวครับ


Shackles Of Light (ขั้น 1)
เป็น สกิลที่ใช้ในยามคับขัน Monster ที่เรา pull หลุดวิ่งไปตี healer หรือ monster ที่ HP เหลือน้อย แล้วกำลังวิ่งหนี โปรดเลือกใช้สกิลนี้ให้เกิดประโยชน์


Resolution
ช่วย เพิ่ม Max HP ในระยะเวลา 60 วินาที ใช้ในยามจำเป็น เช่นบอสบางตัวไกล้ๆตาย จะมีสกิล Fury ทำให้ตีเร็วขึ้น หรือแรงขึ้น เราก็กดสกิลนี้ กันตายได้นะจ๊ะ


Charge
พุ่ง เข้าชนเป้าหมาย แล้วมีผลทำให้เป้าหมาย Stun 2 วินาที เป็นสกิลที่ อันตรายมากๆ หาก พุ่ง เข้าหา กลุ่ม monster แบบไม่ดูตาม้าตาเรือ ท่านอาจจะเป็นศพได้ ควรเลือกใช้ให้ถูกจังหวะนะครับ

 
Threaten
เป็น สกิลที่ใช้เพิ่ม aggro อีก 20% ในระยะเวลา 8 วินาที ใช้ตอนที่ lose aggro แล้วต้องการดึงกลับมา แต่ต้องขอคววามร่วมมือจาก dps ให้หยุดทำ damage เพื่อให้ Knight คุม aggro ให้อยู่ก่อน แล้วจึงเริ่ม dps กันใหม่


Shield Mastery
เพิ่ม Armor ของ shield อันนี้เพิ่มเป็น % ครับ


Plate Ability
เลเวล 24 Knight จะเริ่มใส่ กราะหนักประเภท Plate ได้แล้ว อึด ถึก สมใจล่ะงานนี้


Shield of Valor
ใช้พลังแห่แสงศักดิ์สิทธิ์ ใส่ลงไปในโล่ เพื่อลดพลังโจมตีทางกายภาพลง ลดเป็น %นะครับอันนี้ ระยะเวลายาวนานถึง 15 วินาที


Shield of Truth
ใช้พลังแห่แสงศักดิ์สิทธิ์ ใส่ลงไปในโล่ เพื่อให้การโจมตีหรือร่ายสกิล stun ไม่มีผล


Shock
ใช้ สกิลนี้ใส่ เป้าหมาย แล้วจะทำดาเมจ ส่วนนึง แล้วก็ยังเพิ่ม Light Seal ลงใน เป้าหมายด้วย มีผลตามมาคือ ทำให้ติด Stun 1 วินาที ต่อ Light Seal 1 Stac


Shackles Of Light (ขั้น 2)
คล้ายๆขั้นแรก แต่อันนี้จับได้ 2 ตัว


Hatred Strike
เพิ่มค่า Aggro เป็น % ยาวนานต่อเนื่อง 15วินาที เหมาะสำหรับการทำ Aggro ช่วงแรก สำหรับกลุ่มบ้าพลัง เน้นฆ่าไว


Shield Of Discipline
ใช้ พลังแห่แสงศักดิ์สิทธิ์ ใส่ลงไปในโล่ เพื่อซึมซับการโจมตีด้วยเวทย์มนต์ เป็น% แล้วยังร้ายกาจด้วยการสะท้อน ดาเมจกลับ แรงขึ้นตาม Rank ของ skill


Shackles Of Light (ขั้น 3)
คล้ายๆขั้นแรก แต่อันนี้จับได้ 3 ตัว


Hall of Dead Heroes
หลังจากเรากดนี้ สกิลจะมีผลยาวนาน 10 นาที ถ้าเราตายภายใน 10 นาที นี้ ผลของสกิลถึงจะเกิดผล ของสกิลมีอยู่ว่า party ของเราที่อยู่ใน บริเวณที่เราตาย จะมีบัฟ กัน 800 ดาเมจ และเคลื่อนที่เร็วขึ้นอีก 10% ผลของบัฟมียาวนานถึง 30 วินาที สกิลของ hero เลยนะนี่
จบแล้ว สกิลต่างๆของ Knight ต่อไปเราจะไปว่าด้วย skill Elite ของ Knight แต่ละสาย

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Runes Of Magic (Blog Fansite)

ประกาศจาก JsMaster

ขอเปิดตัว Blog ข้อมูลเเกม Runes Of Magic นะที่แห่งนี้ครับ และข้อมูลทั้งหมดนี้ได้มาจาก ผู้เล่นท่านอื่นที่ได้เขียนไว้แล้วและเป็นเนื้อหาที่ดีมาก จาก คุณ kengz9 Board OS หมวดเกม Runes Of Magic ที่เขียนไว้ครับ และเนื้อหาทั้งหมดนั้นผมยอมรับว่า ไม่ได้เขียนเอง แต่ได้รวบรวมมาและนำมาจัดวางให้อ่านได้ง่าย อาจจะเพิ่มแค่รูปเข้าไปเพื่อให้มีสีสรรน่าอ่านขึ้นไปครับ ส่วนข้อมูลต่างๆ ผมจะพยามเขียนขึ้นเองนะครับ แต่ขอศึกษาตัวเกมซักระยะ และจะนำข้อมูลในเชิงลึกมาให้อ่านกันอีกครับ ขอบคุณครับ

ข้อมูลเกม ROM

ข้อมูลเกม ROM
แนะนำเกม ROM Online