วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ROM AddOn

credit : Mr.O จาก Compgamer

ระบบ AddOn คือตัวช่วยหรือโปรแกรมเสริมที่ช่วยให้เราสามารถใช้งานโปรแกรมหลักได้ง่ายขึ้น แต่ไม่ได้มีอยู่แค่ของโปรแกรมเท่านั้น เกมออนไลน์ก็มีไอ้เจ้าตัวนี้เหมือนกัน ซึ่งเกมที่มี AddOn ที่ว่านี้ก็คือเกมฟอร์มยักอย่าง ROM หรือ Runes Of Magic นี่เองโดยในเกมนี้มี AddOn ให้ใช้ได้หลายตัวด้วยกันทั้งเพิ่มความสวยงามให้กับหน้าจอของเราหรือช่วยให้เราทำอะไรต่างๆได้ง่ายขึ้นเราไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

 

1. AdvQuestBook ดูจากชื่อก็น่าจะรู้ว่า AddOn ตัวนี้สามารถช่วยให้เราทำเควสได้ง่ายขึ้น โดยเมื่อติดตั้งเจ้าตัวนี้เข้าไปแล้วเราจะสามารถเห็นลายละเอียดของเควสพร้อมทั้งจุดมอนสเตอร์บนแผนที่ใหญ่ได้เลย

.

2. Xbar เป็นตัวที่สามารถช่วยในการมองเห็นสถานะต่างๆของตัวละครได้เช่น อาชีพหลัก อาชีพรอง เงินในตัว

.

3. ClassSwap เอาไว้สลับคลาสหลักกับคลาสรอง

.

4. Inventory Viewer เป็นตัวที่สามารถมองเห็นช่องเก็บของได้ทั้งในตัว ในธนาคาร เห็นฟอนิเจอร์

.

5. Lootomatic ตัวช่วยสุดแจ่มเก็บของอัตโนมัติ

.

6. UberFlex AutoCombat System เอาไว้ตั้งค่าใช้สกิลโจมตีเอง+บัพ+ยา อัตโนมัติ


.

7. adBottomArt เอาไว้ใช้ปรับแต่ง สีสันให้ Interface ของเรา สวยงาม

โดยสามารถติดตั้งที่โฟลเดอร์ได้ทำการติดตั้งเกมไว้ เช่น C:\Program Files\Runes Of Magic\interface\AddOns โดยในการสร้างโฟลเดอร์ AddOn นั้นต้องเขียนให้ถูกต้องทั้งตัวเล็กและตัวใหญ่และการลง AddOn นั้นควรจะลงทีละตัวอันเพราะว่าแต่ละตัวนั้นบางทีอาจใช้ร่วมกันไม่ได้ซึ่งเมื่อเราลงอันไหนแล้วใช้ไม่ได้เราก็ลบทิ้งดีกว่าเราลงพร้อมกันทั้งหมดแล้วเกิดมีบางอันใช้ไม่ได้แล้วเราจะไม่สามารถรู้ได้ว่าอันไหนที่ใช่ไม่ได้

ซึ่งนี่ก็เป็นเพียงบางส่วนของAddOnที่นำมาให้ดูเท่านั้นยังมีอีกหลายตัวที่เราสามารถนำมาใช้ได้อยู่ที่ว่าใครต้องการใช้ทำอะไร ซึ่งเพียงแค่มีตัวช่วยเหล่านี้ก็สามารถเพิ่มสีสันและช่วยให้เราเล่นเกมได้ง่ายขึ้นอีกเยอะเลยครับ

1 ความคิดเห็น:

SuperXX กล่าวว่า...

น่าลอง

แสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Runes Of Magic (Blog Fansite)

ประกาศจาก JsMaster

ขอเปิดตัว Blog ข้อมูลเเกม Runes Of Magic นะที่แห่งนี้ครับ และข้อมูลทั้งหมดนี้ได้มาจาก ผู้เล่นท่านอื่นที่ได้เขียนไว้แล้วและเป็นเนื้อหาที่ดีมาก จาก คุณ kengz9 Board OS หมวดเกม Runes Of Magic ที่เขียนไว้ครับ และเนื้อหาทั้งหมดนั้นผมยอมรับว่า ไม่ได้เขียนเอง แต่ได้รวบรวมมาและนำมาจัดวางให้อ่านได้ง่าย อาจจะเพิ่มแค่รูปเข้าไปเพื่อให้มีสีสรรน่าอ่านขึ้นไปครับ ส่วนข้อมูลต่างๆ ผมจะพยามเขียนขึ้นเองนะครับ แต่ขอศึกษาตัวเกมซักระยะ และจะนำข้อมูลในเชิงลึกมาให้อ่านกันอีกครับ ขอบคุณครับ

ข้อมูลเกม ROM

ข้อมูลเกม ROM
แนะนำเกม ROM Online