วันเสาร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2553

20 ข้อที่ต้องรู้ระหว่างการเล่น RoM ว่าต้องเจออะไรบ้าง

credit:คุณ Kengz BoardForum Rom.in.th

เมื่อเราเล่นเกมส์ แน่นอนว่าต้องเจออะไรต่างๆมากมาย แล้วนี่ก็เป็นสิ่งที่ต้องเจอใน RoM
- ทำเควสไปเรื่อยๆ เก็บเลเวลไวกว่าตี Monster อย่างเดียว
- เควสต่อเนื่อง เมื่อทำไปได้จนถึงเควสสุดท้ายของซีรี่ซ์นี้ จะต้องไปเจอกับ Boss แน่นอน แล้วของรางวัลจะดีมาก
- Item ที่จะมีการชำรุดเสียหายเมื่อเราใช้ไปนานๆ เราต้องการซ่อมแซม หาคนซ่อมได้จาก NPC ขายของทั่วๆไปในเมืองต่างๆครับอาจจะไม่มีทุกตัว แต่ส่วนใหญ่มีครับ
- หาเพื่อนทำเควสไม่ได้ เวลาเจอเควสบอส ให้เราแก้ไขสถาณการณ์นี้โดยการที่เลือกทำเควสอื่นๆไปก่อน แล้วประกาศหาคนเรื่อยๆ (อย่าบ่อยมากนัก) หรือรอให้มีคนประกาศ เพียงเท่านี้
เราก็ไม่ต้องมาเสียเวลารอ
- เมื่อเราเลเวลสูงเพียงคนเดียว จะไม่สามารถทำอะไรได้ถ้าต้องลงดันเจียน นี่ล่ะครับเป็นเรื่องที่น่ากลัวสุดๆ ทางแก้ เราต้องมาช่วยเหลือเพื่อนๆ ในการผ่านเควสยากๆบ้าง เพื่อให้เพื่อนอัพเลเวลมาเท่าๆเรา จะได้มีกลุ่มไปพจญภัยแล้วล่ะครับ
- เวลาตายหลังจากเรา Lv10 Exp จะติดลบจำนวนหนึ่ง ให้เราวิ่งกลับมาที่จุดที่เราตายแล้วเก็บหลุมศพ จะได้ Exp กลับคืนมาจำนวนหนึ่งครับ ตรงนี้ระวังมากๆหน่อยนะครับ ถ้าไกล้ๆบอส World map เราอย่าไปเสี่ยงให้ติดลบอีกเลยครับ ยอมเสียมันไปเถอะครับ
- เวลาเราใส่ Item ระดับสีเขียวขึ้นไป จะไม่สามรถแลกเปลี่ยนให้ผู้อื่นได้อีกแล้ว นี่เป็นระบบที่กันไม่ให้มี Item ล้นโลก RoM ครับ ใช้แล้วก็ขายทิ้ง หรือทำลายทิ้งโดยการใช้สกิล Dismatle
ผลของสกิล จะทำลาย Item ทิ้งแล้ว Random ได้ วัตถุดิบ ที่ใช้ในการสร้างสิ่งของ หรือ Rune ต่างๆ รับสกิลได้จาก NPC ในเมือง Logar ครับ
- Monster ชื่อสีเหลือง จะไม่โจมตีเราก่อน Monster ชื่อสีแดง จะโจมตีเราก่อน แต่ Monster จะมีระบบการมองเห็นเพิ่มเข้ามา ถ้าเราเลเวลต่ำกว่า Monster มันจะมองเห็นเราได้ไกลกว่าปกติ แต่เมื่อเราเลเวลมากกว่า มันจะเริ่มไม่อยากมองเห็นแล้ววิ่งมาทำร้ายเรา
- เควส ส่วนมากจะไม่มีเฉลย เพราะมันเยอะ จึงรับทราบแค่เฉพาะ แนวทางในการหาเควสเท่านั้น
- เมื่อเล่นไปเรื่อยๆจนเลเวลสูง จะเห็นว่า การ Craft ของนั้น สำคัญมาก แล้วก็ต้องมาเริ่มทำการ Craft กันใหม่แต่ต้น ทั้งๆที่เลเวลสูงแล้ว Hahaha
- เมื่อเล่นแบบไม่ได้วางแผนการอัพสกิล อย่าเพิ่งตกใจ ตอนเลเวล 30 เราจะมี Item จากถุงยังชีพมาให้ เป็น Item Reset TP 1 อัน
- เมื่อเราตี Monster บางตัว จะได้ Item เควสประจำวัน ให้รู้ไว้ว่า Item นั้นมีค่าสำหรับคนต้องการทำเควสประจำวัน แล้วมันจะเอาไปขายใน Auction House
- Auction Hous เป็นแหล่งรวมการค้าขายจากทุกๆมุมโลกใน RoM เพราะฉนั้น ควรวางขายในราคาที่เราพึงพอใจ มากกว่าวางขายตามราคาของคนปั่นราคา
- Auction House จะทำให้เรา หาของที่ต้องการได้ง่ายมากๆ ถ้าใส่เงื่อนไขในการค้นหาครบถ้วน และเราก็ควรจะเอาของมาฝากขายด้วย เพราะว่า สิ่งที่เราไม่ต้องการ อาจะเป้นสิ่งที่คนอื่นค้นหาอยู่ในตอนนี้
- บ้านเรามีหลังเดียวเท่านั้น แต่มีทางเข้าเยอะแยะจากหลายๆเมือง เพราะฉนั้นไม่ต้องเข้าบ้านจาก Logar เพียงที่เดียว
- การสลับ Class คนแรกที่คุณใช้บริการคือ คนที่อยู่ใน Class Hall แต่ไม่ต้องใช้บริการจากเธอคนนั้นทุกครั้งไป เพราะในบ้านเราก็มีที่สลับ Class
- คุณสงสัย น้ำหมึกจดบันทึก และ หินTransport Rune อยู่ใช่ไหม มุมขวาล่างของ อินเตอรืแฟส จะมีรูปโลกอยู่ ลองกดขึ้นมาดู แล้วจะรู้คำตอบ
- Home Sweet Home ทำให้คุณกลับบ้าน และกลับมายังจุดที่ Warp กลับไปได้อย่างรวดเร็วทันใจที่สุด
- สร้อยคอที่ได้จากถุงยังชีพ เป็นสร้อยสะสม TP สะสมให้เต็มแล้วกดใช้ จะได้ลูกแก้วไว้เพิ่ม TP คราวนี้ก็มี TP เพิ่มแบบง่ายๆแล้ว
- พยายามอย่าดี Monster ที่เลเวลสูงกว่า เพราะไม่ใช่เพียงแค่ตีไม่ค่อยจะเข้าเท่านั้น เรายังโดนตีสวนกลับแรงมากกว่าเดิมอีกด้วย
- Monster ที่มีกรอบมังกรสีทอง จะเก่งกว่า Monster ธรรมดา อย่างน้อยๆ 10 เท่า
- ครั้งแรกเมื่อคุณเลเวล 10 แล้วคุณมายัง Varanas เพื่อต้องการเพิ่ม Class  NPC Warp ด้านหน้า จะกลัวคุณหลงทาง จึงให้คุณเดินทางไปที่ Class Hall ได้เพียงที่เดียว
- กล่อง Arcane Transmute จะช่วยเพิ่มช่องเก็บของให้คุณอีก 5 ช่อง
- ของจาก Item mall เช่นม้า ฆ้อน ใบ reset ถ้าไว้ในเป้หลัก มันเปลืองที่ เอาไว้ใน เป้ Item shop ดีกว่าไหม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Runes Of Magic (Blog Fansite)

ประกาศจาก JsMaster

ขอเปิดตัว Blog ข้อมูลเเกม Runes Of Magic นะที่แห่งนี้ครับ และข้อมูลทั้งหมดนี้ได้มาจาก ผู้เล่นท่านอื่นที่ได้เขียนไว้แล้วและเป็นเนื้อหาที่ดีมาก จาก คุณ kengz9 Board OS หมวดเกม Runes Of Magic ที่เขียนไว้ครับ และเนื้อหาทั้งหมดนั้นผมยอมรับว่า ไม่ได้เขียนเอง แต่ได้รวบรวมมาและนำมาจัดวางให้อ่านได้ง่าย อาจจะเพิ่มแค่รูปเข้าไปเพื่อให้มีสีสรรน่าอ่านขึ้นไปครับ ส่วนข้อมูลต่างๆ ผมจะพยามเขียนขึ้นเองนะครับ แต่ขอศึกษาตัวเกมซักระยะ และจะนำข้อมูลในเชิงลึกมาให้อ่านกันอีกครับ ขอบคุณครับ

ข้อมูลเกม ROM

ข้อมูลเกม ROM
แนะนำเกม ROM Online