วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

PK Rules เรียนรู้ไว้ก่อนจะ KILL ใครซักคน

credit:คุณ kamikung BoardForum Rom.in.th

ชีวิตในดินแดน Taborea อาจเป็นสิ่งที่ยากลำบากและไม่โรยด้วยกลีบกุหลาบ ดินแดนที่เต็มไปด้วยการต่อสู้และการผจญภัยคือสิ่งที่ผู้กล้าทุกคนโหยหา เส้นทางใดก็ตามที่เลือก จะดีหรือเลว จะกลายเป็นวีรบุรุษหรือปีศาจ สุดท้ายจะมีอำนาจที่ยิ่งใหญ่รอเราอยู่


ในดินแดน Taborea  เปิดให้มีการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นกับผู้เล่น (PvP)ได้ ซึ่งหมายความว่าเราสามารถโจมตีผู้เล่นอื่นได้ทันที โดยไม่จำกัดว่าที่อีกฝ่ายจะเต็มใจหรือไม่เต็มใจก็ตาม เมื่อตัวละครมีเลเวลสูงขึ้น เราจะสามารถ PK หรือ PVP กับผู้อื่น เพื่อประลองสกิล และสามารถต่อสู้ตัวต่อตัวหรือเป็นกลุ่มได้


เงื่อนไข: ตัวละครจำเป็นต้องมีเลเวล15ขึ้นไป และ ทำเควสอนุญาติการPVP/PK ที่เมือง Varanus ให้เสร็จซะก่อนจึงจะสามารถใช้งานโหมดPKในการต่อสู้ได้


ข้อควรจำ: สำหรับเซิฟ NON PK  การPVPทำได้เฉพาะการดวลและเปิดโหมดPKของตัวเองทั้งคู่เท่านั้น ดังนั้นกฏที่กล่าวมานี้ไม่มีผลต่อผู้เล่นเซิฟ NON PK


ระบบ Reputation and Title
เมื่อผู้เล่นสิ้นสุดการPK จะได้รับหรือเสียค่า reputation ซึ่งจะเป็นตัวบอกว่า คุณคือวีรบุรุษสู้เพื่อความดี หรือเป็น ราชาปีศาจแห่งความตาย


เริ่มแรกทุกตัวละครจะมีค่า Reputation เท่ากับ 0 และได้รับค่า reputation บวกหรือลดขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการต่อสู้ในแต่ละครั้ง และหากค่า Reputation ติดลบมากๆ เมื่อเข้าไปใกล้เมือง NPC Guard เมื่อเห็นเราจะเข้าโจมตีเราอัตโนมัติ

.
จำนวนค่า Reputation ของตัวละครจะบ่งบอกสถานะเป็นสีที่ชื่อของเราดังนี้

1002081900ef4183588b4eef96 

ตัวอย่าง: ชื่อของผู้เล่นจะเป็นสีแดงเมื่อค่าReputation มากกว่าหรือเท่ากับ 150 หรือ ชื่อผู้เล่นที่มีค่าPopulationเท่ากับ90จะมีชื่อสีฟ้า
ทุกตัวละครจะเริ่มต้นที่ระดับ Normal หากเราอยู่ในระดับ Good และพ่ายแพ้ผู้เล่นระดับ Evil ค่า Poputation ของเราจะลดลง

.
การเสียค่า Reputation กรณีถูกฆ่า

1002081900be92c0c5f1ba083c

Example: เมื่อเราเป็นตัวละครชื่อสีขาวและถูกฆ่าโดยตัวละครชื่อสีส้ม เราจะไม่เสียค่าPopulation แต่หากเราคือตัวละครชื่อสีฟ้าและถูกฆ่าโดยตัวละครชื่อสีแดง เราจะเสียค่า Repulation 6 คะแนน
หรือคิดง่ายๆก็คือผู้เล่นระดับ Good ขึ้นไปหากถูกฆ่าโดยผู้เล่นระดับ Evil จะเสียค่าRepuration

.
อัตรา Poputation ของผู้โจมตี

100208190056cae9a21babff5d

ตัวอย่าง: ถ้าผู้เล่นชื่อสีฟ้าสามารถฆ่าผู้เล่นชื่อสีแดงจะได้รับ 3 คะแนน และผู้เล่นชื่อสีแดงที่ตายจะเสีย20คะแนน


วิธีการได้ค่า Reputation กลับคืนมา
เราสามารถลดค่าค่า Reputation ติดลบ ได้จากการสู้กับผู้เล่นระดับ Evil


1.เราจะได้ค่า Reputation คืนมา 1 คะแนน ทุกๆ20นาที ที่เราออนไลน์ จนกว่าจะเข้าสู่ตัวละครสถานะระดับปกติ วิธีนี้ใช้ไม่ได้ในโซนปลอดภัยหรืออยู่ในบ้าน (ทำคนอื่นไว้เยอะหลบดีๆ)
2.ฆ่ามอนเตอร์ที่มีเลเวลสูงกว่าตัวละครเราอย่างน้อย5เลเวล เราจะได้รับค่า Reputaion จากการฆ่ามอนเตอร์ตัวละ 0.02 (50ตัวได้1 แต้ม TT)

ผลดีและผลเสีย
เราจะได้รับประโยชน์จากสเตตัสเสริม ได้รับฉายาและไอเทมพิเศษเฉพาะตัว แต่ก็มีผลเสียพ่วงมาด้วย เช่น ตัวละครระดับGood ได้รับค่า HPเพิ่มและลดโอกาสการดอปไอเทมเมื่อตัวละครเสียชีวิต หรือตัวละครระดับEvil จะได้รับพลังโจมตีเพิ่มขึ้น ได้รับTPเพิ่มขึ้น แต่มีโอกาสดรอปไอเทมสูงเมื่อตัวละครเสียชีวิต

.

ข้อดีและข้อเสียของตัวละครระดับ Evil

1002081900207eff7b1c7badda

.

ข้อดีและข้อเสียของตัวละครระดับ Good

1002081900657faffe70ebb5ca

ตัวละครปกหมายถึง ตัวละครที่ชื่อมีสี Red, Orange, Yellow, White,Light blue, Blue หรือ Purple
Hero ฆ่า Demon โอกาสดรอป100%
Demon ฆ่า Hero โอกาสดรอป100%
ถ้าตายทั้งคู่เรารอเก็บของ

จำไว้ว่า
•ทุกตัวละครระดับ Good และ Evil จะได้รับไอเทมหรือฉายาพิเศษ ยกเว้นชื่อ สีขาว
•อัตราการดรอปของไอเทมเมื่อเราตายจะสุ่มตั้งแต่ไอเทมที่เราสวมใส่ทั้งหมดและในเป้ แต่ไม่รวมไอเทมช็อป


Friends/Enemies List ระบบรายชื่อ มิตร/ศัตรู
ไม่ยากเลยที่จะสร้างศัตรู แต่จะถามว่าแต่คุณหล่ะจะจำได้ไหมว่าคุณถูกใครฆ่าเมื่อวานบ้าง แล้วเมื่อเช้าใครฆ่าตอนคุณเก็บเลเวล ระบบนี้ช่วยคุณได้
เมื่อการต่อสู้เป็นไปอย่างชุลมุน แต่ละคนมัวแต่สนใจสู้ศัตรูที่อยู่ตรงหน้า บังเอิญเหลือเกินคนก็แสนจะเยอะไม่รู้ว่าใครเป็นใครบ้าง เอ้า!คนไหนฆ่าเรา คนไหนช่วยเรา ใครยืนดูอยู่เฉยๆ เรามีวิธีรับมือกับสิ่งเหล่านี้ ระบบรายชื่อนี้จะบันทึกรายชื่อผู้ที่เคยโจมตีเราหรือเคยฆ่าเราได้20รายชื่อล่าสุด และบอกเราว่าคนๆนั้นออนไลน์อยู่หรือไม่ เวลาเจอตัวจะได้เอาคืนไม่ผิดคน  (แล้วก็โดนมันฆ่าตายอีก  )


กฎ PVP/PK เบื้องต้น
1.ตัวละครเลเวลต่ำกว่า15จะไม่มีทางถูกโจมตีถ้าไม่การเปิดMode PK/PVP
2.ไม่สามารถPK สู้กันในบ้าน หรือสถานที่ยกเว้นอื่นๆได้
3.สมาชิกภายในที่มเดียวกันโจมตีกันเองไม่ได้
4.NPC ยามลาดตระเวนหรือNPCยามเฝ้าประตูตามเมืองต่างๆจะโจมตีผู้เล่นทุกคนที่มีชื่อเป็นสีแดงหรือ ค่า reputation ติดลบเท่ากับ150หรือมากกว่าโดยอัตโนมัติ  (ขอบอกว่าพี่แกโหดมากนะพี่น้อง ชื่อแดงอย่าแหยมเข้าไปเชียว )
5.ตัวละครของเราจะไม่มีโอกาสดรอปไอเทมเมื่อถูกฆ่าจากตัวละครที่มีเลเวลมากกว่าเรา10เลเวล แต่ถ้าโดนตัวละครเลเวลน้อยกว่า10เลเวลฆ่าตายก็ไม่แน่เด้อ
6.เฉพาะผู้เล่นที่มีชื่อสีแดงเท่านั้นจึงจะถูกยามเฝ้าเมืองโจมตีหรือทหารพรานหน่วยลาดตระเวนตามฆ่า
7.เมื่อเราถูกฆ่าตาย ไอเทมของเรามีโอกาสดรอปแบบสุ่มตั้งแต่ไอเทมที่เราสวมใส่จนถึงไอเทมที่มีอยู่ในเป้เก็บของ แต่ไม่รวมไอเทมที่ซื้อจากไอเทมช็อปหรือผลจากความสามารถของไอเทมช็อปบางชนิด


ระบบรายชื่อศัครู[Enemy List]
1.ตัวละครที่พ่ายแพ้ตัวละครอื่น จะสามารถบันทึกรายชื่อผู้ที่ถูกพิจารณาเป็นศัตรูลงไปในรายชื่อศัตรู โดยอัตโนมัติ
2.บันทึกศัตรูล่าสุด สูงสุดไม่เกิน20รายชื่อ
3.เมื่อเราสามารถแก้แค้นศัตรูที่เราเคยแพ้ได้ ชื่อของศัตรูนั้นจะถูกลบทิ้งจากรายชื่อศัตรูของเรา
4.เมื่อรายชื่อศัตรูที่บันทึกไว้เต็ม และเราได้แพ้การต่อสู้อีก รายชื่อศัตรูคนล่าสุดถูกบันทึก และรายรายชื่อท้ายสุดจะถูกลบออก
5.ระบบจะแจ้งเตือนเราทุกครั้ง เมื่อศัตรูที่บันทึกอยู่ในรายชื่อของเรา log in เข้ามา หรือ online อยู่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Runes Of Magic (Blog Fansite)

ประกาศจาก JsMaster

ขอเปิดตัว Blog ข้อมูลเเกม Runes Of Magic นะที่แห่งนี้ครับ และข้อมูลทั้งหมดนี้ได้มาจาก ผู้เล่นท่านอื่นที่ได้เขียนไว้แล้วและเป็นเนื้อหาที่ดีมาก จาก คุณ kengz9 Board OS หมวดเกม Runes Of Magic ที่เขียนไว้ครับ และเนื้อหาทั้งหมดนั้นผมยอมรับว่า ไม่ได้เขียนเอง แต่ได้รวบรวมมาและนำมาจัดวางให้อ่านได้ง่าย อาจจะเพิ่มแค่รูปเข้าไปเพื่อให้มีสีสรรน่าอ่านขึ้นไปครับ ส่วนข้อมูลต่างๆ ผมจะพยามเขียนขึ้นเองนะครับ แต่ขอศึกษาตัวเกมซักระยะ และจะนำข้อมูลในเชิงลึกมาให้อ่านกันอีกครับ ขอบคุณครับ

ข้อมูลเกม ROM

ข้อมูลเกม ROM
แนะนำเกม ROM Online