PK Rules เรียนรู้ไว้ก่อนจะ KILL ใครซักคน
credit:คุณ kamikung BoardForum Rom.in.th
ชีวิตในดินแดน Taborea อาจเป็นสิ่งที่ยากลำบากและไม่โรยด้วยกลีบกุหลาบ ดินแดนที่เต็มไปด้วยการต่อสู้และการผจญภัยคือสิ่งที่ผู้กล้าทุกคนโหยหา เส้นทางใดก็ตามที่เลือก จะดีหรือเลว จะกลายเป็นวีรบุรุษหรือปีศาจ สุดท้ายจะมีอำนาจที่ยิ่งใหญ่รอเราอยู่
ในดินแดน Taborea เปิดให้มีการต่อสู้ระหว่างผู้เล่นกับผู้เล่น (PvP)ได้ ซึ่งหมายความว่าเราสามารถโจมตีผู้เล่นอื่นได้ทันที โดยไม่จำกัดว่าที่อีกฝ่ายจะเต็มใจหรือไม่เต็มใจก็ตาม เมื่อตัวละครมีเลเวลสูงขึ้น เราจะสามารถ PK หรือ PVP กับผู้อื่น เพื่อประลองสกิล และสามารถต่อสู้ตัวต่อตัวหรือเป็นกลุ่มได้
เงื่อนไข: ตัวละครจำเป็นต้องมีเลเวล15ขึ้นไป และ ทำเควสอนุญาติการPVP/PK ที่เมือง Varanus ให้เสร็จซะก่อนจึงจะสามารถใช้งานโหมดPKในการต่อสู้ได้
ข้อควรจำ: สำหรับเซิฟ NON PK การPVPทำได้เฉพาะการดวลและเปิดโหมดPKของตัวเองทั้งคู่เท่านั้น ดังนั้นกฏที่กล่าวมานี้ไม่มีผลต่อผู้เล่นเซิฟ NON PK
ระบบ Reputation and Title
เมื่อผู้เล่นสิ้นสุดการPK จะได้รับหรือเสียค่า reputation ซึ่งจะเป็นตัวบอกว่า คุณคือวีรบุรุษสู้เพื่อความดี หรือเป็น ราชาปีศาจแห่งความตาย
เริ่มแรกทุกตัวละครจะมีค่า Reputation เท่ากับ 0 และได้รับค่า reputation บวกหรือลดขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการต่อสู้ในแต่ละครั้ง และหากค่า Reputation ติดลบมากๆ เมื่อเข้าไปใกล้เมือง NPC Guard เมื่อเห็นเราจะเข้าโจมตีเราอัตโนมัติ
.
จำนวนค่า Reputation ของตัวละครจะบ่งบอกสถานะเป็นสีที่ชื่อของเราดังนี้
ตัวอย่าง: ชื่อของผู้เล่นจะเป็นสีแดงเมื่อค่าReputation มากกว่าหรือเท่ากับ 150 หรือ ชื่อผู้เล่นที่มีค่าPopulationเท่ากับ90จะมีชื่อสีฟ้า
ทุกตัวละครจะเริ่มต้นที่ระดับ Normal หากเราอยู่ในระดับ Good และพ่ายแพ้ผู้เล่นระดับ Evil ค่า Poputation ของเราจะลดลง
.
การเสียค่า Reputation กรณีถูกฆ่า
Example: เมื่อเราเป็นตัวละครชื่อสีขาวและถูกฆ่าโดยตัวละครชื่อสีส้ม เราจะไม่เสียค่าPopulation แต่หากเราคือตัวละครชื่อสีฟ้าและถูกฆ่าโดยตัวละครชื่อสีแดง เราจะเสียค่า Repulation 6 คะแนน
หรือคิดง่ายๆก็คือผู้เล่นระดับ Good ขึ้นไปหากถูกฆ่าโดยผู้เล่นระดับ Evil จะเสียค่าRepuration
.
อัตรา Poputation ของผู้โจมตี
ตัวอย่าง: ถ้าผู้เล่นชื่อสีฟ้าสามารถฆ่าผู้เล่นชื่อสีแดงจะได้รับ 3 คะแนน และผู้เล่นชื่อสีแดงที่ตายจะเสีย20คะแนน
วิธีการได้ค่า Reputation กลับคืนมา
เราสามารถลดค่าค่า Reputation ติดลบ ได้จากการสู้กับผู้เล่นระดับ Evil
1.เราจะได้ค่า Reputation คืนมา 1 คะแนน ทุกๆ20นาที ที่เราออนไลน์ จนกว่าจะเข้าสู่ตัวละครสถานะระดับปกติ วิธีนี้ใช้ไม่ได้ในโซนปลอดภัยหรืออยู่ในบ้าน (ทำคนอื่นไว้เยอะหลบดีๆ)
2.ฆ่ามอนเตอร์ที่มีเลเวลสูงกว่าตัวละครเราอย่างน้อย5เลเวล เราจะได้รับค่า Reputaion จากการฆ่ามอนเตอร์ตัวละ 0.02 (50ตัวได้1 แต้ม TT)
ผลดีและผลเสีย
เราจะได้รับประโยชน์จากสเตตัสเสริม ได้รับฉายาและไอเทมพิเศษเฉพาะตัว แต่ก็มีผลเสียพ่วงมาด้วย เช่น ตัวละครระดับGood ได้รับค่า HPเพิ่มและลดโอกาสการดอปไอเทมเมื่อตัวละครเสียชีวิต หรือตัวละครระดับEvil จะได้รับพลังโจมตีเพิ่มขึ้น ได้รับTPเพิ่มขึ้น แต่มีโอกาสดรอปไอเทมสูงเมื่อตัวละครเสียชีวิต
.
.
ข้อดีและข้อเสียของตัวละครระดับ Good
ตัวละครปกหมายถึง ตัวละครที่ชื่อมีสี Red, Orange, Yellow, White,Light blue, Blue หรือ Purple
Hero ฆ่า Demon โอกาสดรอป100%
Demon ฆ่า Hero โอกาสดรอป100%
ถ้าตายทั้งคู่เรารอเก็บของ
จำไว้ว่า
•ทุกตัวละครระดับ Good และ Evil จะได้รับไอเทมหรือฉายาพิเศษ ยกเว้นชื่อ สีขาว
•อัตราการดรอปของไอเทมเมื่อเราตายจะสุ่มตั้งแต่ไอเทมที่เราสวมใส่ทั้งหมดและในเป้ แต่ไม่รวมไอเทมช็อป
ไม่ยากเลยที่จะสร้างศัตรู แต่จะถามว่าแต่คุณหล่ะจะจำได้ไหมว่าคุณถูกใครฆ่าเมื่อวานบ้าง แล้วเมื่อเช้าใครฆ่าตอนคุณเก็บเลเวล ระบบนี้ช่วยคุณได้
เมื่อการต่อสู้เป็นไปอย่างชุลมุน แต่ละคนมัวแต่สนใจสู้ศัตรูที่อยู่ตรงหน้า บังเอิญเหลือเกินคนก็แสนจะเยอะไม่รู้ว่าใครเป็นใครบ้าง เอ้า!คนไหนฆ่าเรา คนไหนช่วยเรา ใครยืนดูอยู่เฉยๆ เรามีวิธีรับมือกับสิ่งเหล่านี้ ระบบรายชื่อนี้จะบันทึกรายชื่อผู้ที่เคยโจมตีเราหรือเคยฆ่าเราได้20รายชื่อล่าสุด และบอกเราว่าคนๆนั้นออนไลน์อยู่หรือไม่ เวลาเจอตัวจะได้เอาคืนไม่ผิดคน (แล้วก็โดนมันฆ่าตายอีก )
กฎ PVP/PK เบื้องต้น
1.ตัวละครเลเวลต่ำกว่า15จะไม่มีทางถูกโจมตีถ้าไม่การเปิดMode PK/PVP
2.ไม่สามารถPK สู้กันในบ้าน หรือสถานที่ยกเว้นอื่นๆได้
3.สมาชิกภายในที่มเดียวกันโจมตีกันเองไม่ได้
4.NPC ยามลาดตระเวนหรือNPCยามเฝ้าประตูตามเมืองต่างๆจะโจมตีผู้เล่นทุกคนที่มีชื่อเป็นสีแดงหรือ ค่า reputation ติดลบเท่ากับ150หรือมากกว่าโดยอัตโนมัติ (ขอบอกว่าพี่แกโหดมากนะพี่น้อง ชื่อแดงอย่าแหยมเข้าไปเชียว )
5.ตัวละครของเราจะไม่มีโอกาสดรอปไอเทมเมื่อถูกฆ่าจากตัวละครที่มีเลเวลมากกว่าเรา10เลเวล แต่ถ้าโดนตัวละครเลเวลน้อยกว่า10เลเวลฆ่าตายก็ไม่แน่เด้อ
6.เฉพาะผู้เล่นที่มีชื่อสีแดงเท่านั้นจึงจะถูกยามเฝ้าเมืองโจมตีหรือทหารพรานหน่วยลาดตระเวนตามฆ่า
7.เมื่อเราถูกฆ่าตาย ไอเทมของเรามีโอกาสดรอปแบบสุ่มตั้งแต่ไอเทมที่เราสวมใส่จนถึงไอเทมที่มีอยู่ในเป้เก็บของ แต่ไม่รวมไอเทมที่ซื้อจากไอเทมช็อปหรือผลจากความสามารถของไอเทมช็อปบางชนิด
ระบบรายชื่อศัครู[Enemy List]
1.ตัวละครที่พ่ายแพ้ตัวละครอื่น จะสามารถบันทึกรายชื่อผู้ที่ถูกพิจารณาเป็นศัตรูลงไปในรายชื่อศัตรู โดยอัตโนมัติ
2.บันทึกศัตรูล่าสุด สูงสุดไม่เกิน20รายชื่อ
3.เมื่อเราสามารถแก้แค้นศัตรูที่เราเคยแพ้ได้ ชื่อของศัตรูนั้นจะถูกลบทิ้งจากรายชื่อศัตรูของเรา
4.เมื่อรายชื่อศัตรูที่บันทึกไว้เต็ม และเราได้แพ้การต่อสู้อีก รายชื่อศัตรูคนล่าสุดถูกบันทึก และรายรายชื่อท้ายสุดจะถูกลบออก
5.ระบบจะแจ้งเตือนเราทุกครั้ง เมื่อศัตรูที่บันทึกอยู่ในรายชื่อของเรา log in เข้ามา หรือ online อยู่
แนะนำอาชีพ Knight
แนะนำอาชีพ Priest
แนะนำอาชีพ Mage
แนะนำอาชีพ Scount
แนะนำอาชีพ Rogue
แนะนำอาชีพ Warrior
Guide สายอาชีพต่างๆ
Quest in ROM
Blog Archive
ประกาศจาก JsMaster
ROM Official Website
ข้อมูลการเล่นเกม ROM
Functionเกม ROM
ระบบเกม ROM
วิธีการอัพเกรดเสริมออฟชั่นไอเทม
Guideและบทความ
- กระโดดยิง ดิ้นทุกราย
- Crafting Guide
- ทำ Macro ยังไง ?
- Gathering Guide
- การเรียนSkill Craft
- ข้อมูล Stat ของตัวละคร
- การจัด Party เพื่อลุย Dungeon
- !รวม ศัพท์,คำย่อ มาให้ครับ! เกม ROM
- วิธีไป แมปใหม่ สำหรับเก็บเลเวลตัวที่ 2
- PK Rules เรียนรู้ไว้ก่อนจะ KILL ใครซักคน
- Ultimate Guide For Enchating (Part1)
- Ultimate Guide For Enchating (Part2)
- Ultimate Guide For Enchating (Part3)
- Ultimate Guide For Enchating (Part4)
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น