วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2553

Runes Of Magic -Cafe

pic-40 RoM เป็นเกมส์ MMORPG ที่ ตอบโจกท์ต่างๆ ที่ผู้เล่น ประสบพบเจอข้อข้องใจต่างๆ มาจากหลายๆเกมส์ เรามาดูทีละข้อดีกว่า ว่า RoM มีอะไรให้เราบ้าง

- ไม่มีเวลาตั้งร้านขายของ
- RoM มีระบบ AH หรือ อ็อคชั่นเฮาส์ ไว้วางขาย Item ของเรา ในร้านค้าของ NPC วางขายได้สูงสุดถึง 30 ชิ้นด้วยกัน
แล้วใน ร้านค้าแห่งนี้ เรายังสามารถ ค้นหา item ที่เราต้องการใช้งาน ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว โดยการ กรอง คุณสมบัติของ Item
ตามที่เราต้องการเช่น

อยากได้ Item เลเวล ระหว่าง 25- 30 เป็น Cloth ขาด ส่วนที่เป็น เสื้อ

เราก็ ใส่ตัวเลข เลเวล 25- 30 ลงไป ในช่องของ LV

แล้วก็ เลือก ประเถท item ว่า เป็น Cloth ส่วน ของ เสื้อ

แค่ นี้เอง item ที่เราต้องการ ก็จะถูกคัดออกมาโชว์ให้เราเลือกซื้อ หลังจากที่เราจับจ่ายเรียบร้อย เราก็ไป เช็ค E-mail เพื่อรับของมาใส่ได้เลย

- ไม่มีเวลาเล่น ไม่มีเวลาเก็บเลเวล
- RoM ไม่ใช่ เกมส์ ระบบเก่าๆ หรือ เกมส์รุ่นเก่า ที่ต้องใช้เวลาอยู่กับหน้าคอมนานๆ นั่งเล่นกันข้ามวันข้ามคืน
RoM เป็นเกมส์ที่ อาศัยการทำเควส ตามเนื้อเรื่อง ที่เข้มข้นสนุกสนาน เหมือนเราเป็น Hero ที่สมัครเข้าไปช่วย องค์กร Eye of wisdom ตามหาอะไรซักอย่าง คุณจะเพลิดเพลินไปกับการทำเควส เพื่อให้ทราบถึงเนื้อเรื่องต่อๆไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด จนบางครั้ง คุณเองอาจจะคิดว่า ทำไม เลเวลอัพไวจัง แล้วเควสก็ไม่ได้ทำอะไรยากเลย ไม่เหมือนเกมส์รุ่นเก่าๆที่ ใช้เราไป่ Monster ทีละ 1000 ตัว หาของทีละ 1000 อัน RoM เป็นเกมส์ เจเนอเรชั่นใหม่ ที่พัฒนามารองรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาเล่นมาก เพราะเกมส์สมัยนี้ไม่ใช่เกมส์แบบ Air time
ไม่จำเป็นต้องเก็บเลเวล นานๆ หาของเยอะๆ อีกต่อไป เพราะฉนั้น เกมส์นี้ เป็นเกมส์ที่ตอบโจทก์ ของคนไม่ค่อยมีเวลาเล่นได้ ดีเยี่ยม

- เบื่อพวกบอท
- จากคำตอบข้อที่แล้ว เกมส์นี้ ไม่ใช่เกมส์ที่เราต้องมาตีมอนเป็นหมื่นเป็นแสนตัวเพื่ออัพเลเวล เพราะฉนั้น บอท ไม่มีบทบาทอะไรเลย
แล้ว ความเทพ บอทไม่สามารถช่วยได้เลย เกมส์นี้ อาศัยทักษะ และฝีมือของผู้เล่นเองล้วนๆ วัดกันที่ทีมเวิก การสื่อสาร และความเข้าใจกันภายในทีม

- เบื่อ บอส ออกมาที แย่งกันทั้งเซิฟ
- เกมส์นี้ มีจุดเด่นตรงนี้ล่ะครับ คนไม่ต้องแย่งบอสกัน แล้วทุกคนก็สามารถจะสัมผัสความอลังการ จากการต่อสู้กับบอสได้ทุกคน ไม่ใช่เฉพาะแค่เพียงคนกลุ่มเล็กๆไม่ถึง 5%ของคนทั้ง server อีกแล้วล่ะครับ คุณจะได้เผชิญหน้ากับบอส แบบ ตัวเป็นๆ กับทีมของคุณเอง
ไม่ว่าจะแบบกลุ่ม 6 คน หรือ กลุ่ม 12 คน เป็นความตื่นเต้น และความท้าทาย ที่คุณ ต้องเข้าร่วม

- เบื่อ เลเวลตันแล้ว ไม่รู้จะทำไร เกมส์อื่นๆก็มีแต่ วอ วอ วอ วอ วอ
- เกมส์นี้ไม่ได้สร้างมาเพื่อให้คุณเบื่อ อีกต่อไปแล้วครับ เพราะเกมส์นี้ออกแบบ ระบบ pvp มาให้คุณได้เล่นกันได้ ตลอด 24 ชม
แล้วแถมยัง pvp แบบ ข้าม server ได้อีก อีกทั้งยังมีการอัพเดท บอสใหม่ๆ instance ใหม่ๆ มาให้เราได้ ประลองฝีมือกับบอส
แล้วรับลองว่า มีอัพเดทใหม่มาเรื่อยๆ ไม่ขาดสาย บอสแต่ละตัว สกิล และเทคนิคการเล่น แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง เรียกได้ว่า
เป็นความท้าทาย กับ AI ที่คุณ พลาดไม่ได้

- เบื่อ พวกแจม พวกแย่งตีมอนเก็บของ
- ตัดปัญหาไปได้เลย เกมส์นี้ เราตีมอนเพื่อทำเควสเท่านั้นแทบจะไม่ต้องตีมอนเพื่ออัพเลเวลเลย ปัญหาการกระทบกระทั่งกันจึงน้อยมากๆ แล้วอีกอย่าง การที่เราตีมอนก่อน คนที่มาแจม จะเป็นการ ช่วยเราตีมอน เค้าจะไม่ได้ exp เลยแม้แต่น้อย แล้วก็ไม่ได้ loot Item ด้วย ระบบของ drop จะเป็นการ drop ภายใน ซากศพ เราเท่านั้นที่สามารถเก็บของออกมาได้ เจ๋งเลยใช่ไหม คราวนี้ก็หมด ปัญหา loot jam แล้วก็ Bot อีกด้วย

- เบื่อ เวลาที่จะประกาศซื้อขายของ ต้องเดินไป เทรดดู item
- ตัดปัญหานี้ทิ้งไปได้เลย เชยมาก เกมส์ที่ไม่มีระบบ Hyper link สมัยนี้ มันยุคไหนแล้ว เกมส์นี้ เพียงแค่ link item ที่เราต้องการขายออกไปบนช่อง Chat คนที่เห็นแล้วอยากรู้ ก็คลิกดูได้เลย แล้วแถมยังคลิกเพื่อทดลองใส่ได้ด้วย มันเป็นเทคโนโลยี ที่เกมส์ออนไลน์สมัยใหม่ควรจะมีได้แล้ว นี่ไม่ใช่จุดเด่นอะไรมากมาย แต่ เป็นจุดที่ใช้อำนวยความสะดวกให้กับ ผู้เล่นได้แบบ ชัดเจนมากๆ แล้วพอตกลงซื้อขายได้แล้ว ยังสามารถ ส่ง Email เพื่อเก็บเงินปลายทางไปยังปู้รับได้อีก ไม่ต้องเดินไปหาเค้าถึงที่นะครับ มันเชยมั๊กๆ

- เวลาจะชวนเข้าตี้ ซิบคุย ต้องไปหาถึงที่ ต้องพิมพ์ชื่อ
- ตัดขั้นตอนยุ่งยากพวกนั้นไปได้เลย จะชวนคนเข้าตี้ ถ้าเห็นชื่อเค้าใน Chat คลิกขวาเลือกเมนู ต่างๆที่ต้องการได้เลย ง่าย ไม่ยุ่งยาก
ถ้า จะซิบคุยก็ คลิกไปที่ชื่อของคนที่เราต้องการคุยใน chat เราก็ ซิบคุยได้แล้ว ไม่ต้องมา พิมพ์ชื่อ พิมพ์ผิด พิมพ์ถูก ใส่อักษร นั่น โน่น นี่ อีก หรือถ้าใคร ก่อกวน chat ก้ คลิกขวาที่ชื่อในช่อง chat เลือกใส่ใน banlist เราก็ลดข้อความรบกวนได้อีกทางนึงด้วย

ใครอยากได้อะไรจากเกมส์ออนไลน์ บ้าง
หรือเคยมีปัญหาอะไรกับ เกมส์ออนไลน์ ลองโพสบอกมาหน่อยนะครับ จะดูว่า RoM มี หรือ เติมเต็มให้คุณได้ไหม

runes-of-magic-20090115044452811_640w 
ระบบ เบื้องต้นของเกมส์

หลายๆคน คงสงสัยมากๆ มีอะไรโดดเด่น และน่าสนใจเหรอ เรามาดูกันว่า ใน ตัวละครเรา ทำอะไรได้บ้าง

โอ เคร ทุกคนที่อ่าน จะติดคำว่า อาชีพ แต่ของให้ ลบความจำทั้งหมดทิ้งไปเลย ต่อไปนี้เราจะเรียก อาชีพที่ ทุกๆคนเข้าใจเป็นคำว่า Class เพราะ อาชีพ ยังมีแยกย่อย เข้าไปอีก

Duelclass

- Dual Class แล้วเจ้าระบบนี้เป็นยังไงหนอ ?
อธิบายง่ายๆ สมมุตินะจ๊ะ สมมุติ ตัวเราชอบเล่น Class ที่คอย support เพื่อนๆ เราก็จะเลือก Priest เคร คราวนี้เราได้ class หลักที่เราจะเล่นล่ะ จุดที่น่าสนใจอยู่ตรงนี้ครับ ท่านผู้อ่าน การที่ท่านเลือก sup class จะเป็นจุดเปลี่ยนของ ชีวิต priest ของท่าน อาธิ เช่น

Priest / rogue ท่านก็จะกลาย พรีสสาย dps ( แทนการทำ ดาเมจต่อ วินาที) ที่มีสกิล ที่รุนแรง เป็น Dot (การทำดาเมจ ตามเวลา หรือ Damage over time)

Priest / warrior ท่านก็จะกลายเป็น Priest นักบู้ตีประชิดตัว

Priest / Knight ท่านก็จะกลายเป็น พรีสที่ อึด ถึก และมี สกิลบัฟ สุดโหด

Priest / Mage ท่านจะการเป็น แหล่ง Mana ของเพื่อนๆในตี้ มีมานาเหลือกินเหลือใช้

การเลือก Sup Class จะเป็นการเปลี่ยนชีวิตเลยทีเดียว เพราะ skill Elite จะเป็นสกิลที่ดึงเอา ความสามารถ 2 class มาผสมกัน
ทำให้แต่ละ สาย แยกกันออกไปโดยสิ้นเชิง

Skill Elite จะมีทุกๆ 5 เลเวล เริ่มตั้งแต่ เลเวล 15-20-25-30-35-40 ตอนแรกๆ Skill Elite จะออกมาเพียงแค lv 30 ก่อน

ศึกษา Skill Elite ก่อนลง สนามจริง (ภาษาอังกฤษ นะครับ คงไม่มีเวลาแปลให้ แต่ อ่านไม่เข้าใจตรงไหน โพสถามแล้วกัน)

Instance Dungeons
หลาย คน คงคุ้นเคยกับคำว่า Dungeons เป็นอย่างดีแล้ว มันคือแหล่งมั่วสุมของเหล่าบรรดา Monster ที่เก่งกาจ รอคอยจัด party มื้อเย็นกับคนที่เข้าไปในนั้น Instance Dungeons คือ ดันเจี้ยน ชั่วคราว ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อ กลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง ยกตัวอย่างนะ

Dungeons Wild mill เลเวล 16-20 ผู้เล่นจะรวมกลุ่มไป 6 คน แบบ full party เพื่อสู้กับ Monster ด้านใน Monster ด้านในจะเป็น Monster Elite ทุกตัว รวมถึงมี บอส สุดร้ายกาจอยู่ด้วย แต่ตอนนี้ มีคนอยากเข้า Wild Mill อยู่ ราวๆ 60 คน หรือ 10 Party
เอะ แล้วจะทำยังไงดี บอสก็มี ตัวเดียวเอง ................... ไม่ต้องแย่งกัน เพราะ Runes Of Magic ได้ออกแบบ Dungeon ให้รองรับผู้เล่นทุกคน ทุกกลุ่ม น้องๆ กลุ่ม 1 เข้าไป Wild Mill ทั้ง dungeon ก็เป็นของน้องๆกลุ่ม 1 ทั้ง หมดเลย ไม่มีใครไปยุ่งเกี่ยว แต่ว่าจะฆ่าบอสได้หรือไม่นั้นก็คือ อีกเรื่องนึง น้องๆกลุ่ม 2 เข้าไป Wild Mill ก้เป็นของ น้องๆ กลุ่ม 2 อีก ตัวเกมส์ จะทำ Instance Dungeon ขึ้นมา รองรับผู้เล่น ทุกกลุ่ม แต่ไม่รองรับว่า แต่ละกลุ่มจะ ฆ่าบอสได้ไหมนะ

Encounter

ภายใน Dungoen ที่เต็มไปด้วย Monster ระดับ Elite แล้ว มันยังยืนเป็นกลุ่มๆ การจะเดินผ่านไปได้ต้อง มีทางเดียวคือ ต้อง ฆ่า เท่านั้น
การ ฆ่า Monster ระดับ Elite แบบ กลุ่มไม่ใช่เรื่องง่ายเลย มันเป็นอะไรที่ท้าทายความสามารถของผู้เล่นเป็นอย่างมาก ผู้เล่นจะต้อง คิดว่า
เราทำอะไรกับมันได้บ้าง แล้วควรจะ ฆ่าตัวไหนก่อน

ไม่ใช่ แค่เพียง Monster ที่ยืนเป็นกลุ่มๆเท่านั้น ยังมี Monster ที่เดินไปเดินมา ระหว่างกลุ่มอีก หรือเราจะเรียกมันว่า Patro หรือสั้นๆว่า pat

Basic พิชิต Monster Elite แบบ กลุ่ม

ใน 6 คน เราจำเป็นต้องมี
Tanker คนที่ทำหน้าที่ แทง ตัวชน ตัวจับ อะไรต่างๆนาๆที่ ผู้เล่นใช้เรียก คนๆนี้ ถือว่าเป็นเหมือน Body ของกลุ่มเลยทีเดียว ของดีๆตกมา ส่วนมากจะให้ tanker ก่อน เพราะ ถ้า แทงค์ ทีของดี ก็พาทีมไปสู่จุดหมายได้ไม่ยาก
แทงมีหน้าที่ ชน ดึง Monster ให้อยู่กับเรา ใส่สกิลที่มีค่าความโกรธ เกลียด เยอะๆ

Healer คนที่ทำหน้าที่นี้ในกลุ่ม จะเป็นเหมือน เลือดที่หล่อเลี้ยงชีวิต ของคนใน Party แต่ส่วนมากจะเน้นไปที่การ Heal tanker

DPS หรือ หลายๆคน จะใช้คำว่า DD กลุ่มนี้จะมีผู้เล่นสนใจเล่นเยอะมาก แต่ห้ามลืมนะว่า ใน Dungeon DD ไม่สามารถไปกันเองได้ ควรจะแบ่งๆมาเล่น Healer และ tanker บ้าง DPS จะทำหน้าที่ทำดาเมจ โดยจะมีจังหวะหยุดบ้าง เพื่อไม่ให้ Monster หันมาตีตนเอง DPS ที่ดี จะไม่เป็นภาระให้ Healer จะไม่หลับหูหลับตา ทำดาเมจเพียงอย่างเดียว DPS เปรียบเสมือน แขนขา ของร่างกาย

1 party ที่ดี จะมี 1 tank 1 healer 2 dps 2 dps & CC

CC คือการ ควบคุม Monster ให้อยู่กับที่ ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ สกิล CC ที่ดีที่สุด กลับตกอยู่กับ Priest /Mage ที่เป็น Healer

รอง ลงมาคือ Mage ทุกคน ในสาย skill อีเล็คทริก จะมีสกิลนึง ไว้ยึดจับศัตรูไม่ให้เคลื่อนไหวได้เลย แต่ข้อเสียคือ ต้องสะสม charge มันจะด้อยกว่าสกิลของ Priest / mage ที่ไม่ต้องใช้อะไรก็ร่ายได้เลย

รองลงมาก็เป็นของ Scount ที่ยิงให้วิ่งช้าลง ช่วย Party ได้ดีในเวลาคับขัน

เรามาสร้างเหตุการณ์สมมุติกัน

มี Monster 4 ตัว เรามี 6 คน แต่ แทงค์เรามี คนเดียว แทงค์ ควรเป็นหัวหน้า party เพื่อทำการ Mark สัญลักษณ์ ต่างๆ แล้วชี้แจงให้คนใน Party ทำอะไรกับ Monster ที่มีสัญลักษณ์ ดังกล่าว

ส่วนใหญ่จะเป็น รูป หัวกะโหลก ให้ tank จับ แล้วรีบฆ่า กากบาท จะเป็น target ต่อไป สีม่วง สีฟ้า สีเหลือง แล้วแต่ว่าจะให้ทำอะไรเช่น สีฟ้า ให้ priest mage แช่แข็งเอาไว้ สีม่วง ให้ mage ยึดเอาไว้

แล้วเราก้คุยกันว่าจะฆ่าตัวไหนก่อนดี

ลำดับ การฆ่าที่ควรจะเป็นคือ กระโหลก ---> กากบาท ---> สีม่วง ---> สีฟ้า (สีม่วงก่อนสีฟ้า เพราะ สีม่วงต้องอาศัย charge ในการทำการ ร่าย)

พอ คุยกันรู้เรื่องแล้ว ก็เริ่มทำการ Pull (ดึงมันออกมาจากจุดที่ยืนอยู่) เพราะว่าต้องระวัง Monster ที่เป็น pat หรือว่า Monster บางตัวจะวิ่งหนี เวลา HP น้อยๆ ถ้ามันวิ่งหนีไปโดน Monster อีกกลุ่มนึงละก็ จะเกิดการ ตายหมู่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

ระหว่าง Pull ใครทำหน้าที่อะไร ห้ามพลาด tank ก็จับ Monster 2 ตัวไป Priest ก้แช่แข็ง Monster สีฟ้า เมจก็ จับ ตัวสีม่วง แล้วจึงหันมาทำ DPS แล้วก็ heal เพื่อน แล้วก็หันกลับไปแช่หรือจับซ้ำ ก่อนที่ สกิลที่เราใช้ไปก่อนหน้านั้นจะหมดเวลา

การ ฆ่า Monster ระดับ Elite ก็จะเป็นเรื่องง่าย

rom2

Encounter Boss

บอส เกมส์นี้ จะเป็น AI โต้ตอบ อัตโนมัต Boss จะมี สกิล โหดๆ ไม่ใช่โหดแบบ โอเวอร์เหมือนเกมส์อื่นๆนะครับ เกมส์อื่นๆจะเป็น บอสเกิดมา แล้วคนทั้งเซิฟไปแย่งตี แล้วก็อาศัยดวงเอาว่าใครจะเป็นคนฆ่า

แต่ลืมไปเลย บอสเกมส์นี้ไม่ใช่แบบนั้นอีกต่อไป การฆ่าบอสเกมส์นี้ จะแสดงถึงความสามารถและการเข้าถึง ของกลุ่มของผู้เล่น
สกิลตัวอย่างของ Boss

Wild mill Boss
Ability คร่าวๆ นะครับ

ร่าย สกิล AOE ลดพลังผู้เล่นรอบๆตัว รัสมี 30 yard วินาทีละ 150 ร่ายทุกๆ 30 วินาที วิธีแก้คือ กดยา แล้ววิ่งออกไปให้ไกล ให้ healer heal แค่ tank คนเดียว พอ บอสหยุดร่ายก็กลับมา dps ต่อ

ร่าย สกิล Rain of fire ลงที่ จุดๆ 1 วินาทีละ 500 Damage วิธีแก้คือ เคลื่นที่ออกให้ทัน กด ยา หรือ heal

สกิล ระเบิดไฟ อันนี้ ไม่แน่ใจว่าบอสใช้ตอนไหน นะ อาจจะเป็น 2 นาที หลังจากเริ่มสู้ หรือ 1.30 นาที กลังจากเริ่มสู้
จะ ลดเลือด คนใน รัศมี ทุกคนให้เหลือ 10-20 % แล้วมี dot ติดตัว จังหวะนี้ คับขันมาก มียาให้กดยา healer heal tank กับตัวเองอย่าให้ตาย แล้วค่อยไปดู DPS ส่วน dps ให้ช่วยเหลือตัวเองโดยการกดยา ต้อง Cooldown ยา ไว้เพื่อ Encounter สกิลนี้โดยเฉพาะ

พอ down HP บอส เหลือ 20 หรือ 10 % นี่ล่ะ มันจะใช้สกิล stun ทั้ง map เพื่อหยุดพวกเราไว้ 10 วินาที แล้วมันจะ ร่าย เทเลอร์พรอต หนีไป เราต้องออกตามหามัน ในห้องต่างๆ ถ้าเจอ จะมีอีก 3 เหตุการณ์เกิดขึ้น

NPC ที่ยืนอยู่จะช่วยเราโจมตี แล้วถ้าเราเซฟ NPC ไม่ให้ตายได้ เราจะได้รับ item Bonus รวมกับ หีบสมบัติที่บอสทิ้งไว้ให้

NPC จะบัฟให้เรา แล้วหายไป รางวัลจะได้จากหีบสมบัติจากบอสเท่านั้น

NPC จะหายไป แล้วมีบอสตัวใหม่เกิดขึ้น ของรางวัลจะได้ หีบ 2 อัน จาก บอส 2 ตัว ให้รีบ ฆ่าบอส ตัวแรกให้ตายให้ไวที่สุดก่อนแล้วค่อยฆ่าบอสตัวที่ 2

Craft Item

เราสามารถเรียนการ ผลิต item ได้ทุกแบบ แต่คงไม่สามารถ ทำให้ดีได้ทุกแบบ ควรจะเจาะจงไปว่า เราจะเอาดีทางด้านไหนเป็นหลัก
อาชีพ ที่มีให้เราทำมีมากมายหลายอาชีพได้แก่

Cooking เป็นนักทำอาหารเลื่องชื่อ อาหารที่ได้รับการปรุงแต่งมาเป้นอย่างดี จะช่วยเพิ่ม พลังโจมตี พลังเวทย์มนต์ หรือความแม่นยำได้
Archemist เป็นนักปรุงยาตังยง ยาฟื้นพลังไม่สามารถหาซื้อได้ตามร้าน NPC แต่ต้องอาศัย นักปรุงยาพวกนี้ในการผลิตยาพิเศษเหล่านั้น
ช่างไม้ อาวุธที่ได้จากไม้ต่างๆเช่น wand staff bow พวกนี้ต้องอาศัยช่างไม้ฝีมือดีผลิตขึ้น
ช่างทอผ้า เครื่องสวมใส่ประเภท Cloth รวมถึง ผ้าลุมหลัง ช่างทอผ้าเท่านั้นที่ทำได้
Blacksmith เป็นช่างเหล็กที่ผลิตแต่ อาวธหนักจำพวก ดาบและโล่ ขวาน และฆ้อน งานพวกนี้ต้องยกให้ Blacksmith
Armor Crafter ช่างทำชุดเกราะ จะทำทั้งชุดเกราะหนังแล้วก็ ชุดเกราะนักจำพวก Chain และ plate

runes4wh9
Update
เกมส์นี้ มีจุดเด่น เรื่องการอัพเดท เป็นอย่างมาก อัพเดทได้แต่เนื่องไม่แพ้ World Of Warcraft เกมส์ที่เป็น อันดับ 1 ในโลก
RoM มีการอัพเดทข้อมูล และตัวเกมส์อย่างต่อเนื่อง มาตั้งแต่เปิดเกมส์ มันหมายความว่าอะไร
เกมส์ ที่มีการอัพเดทท อย่างต่อเนื่อง คือเกมส์ที่กำลัง เติบโต และมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อยๆ ไม่ใช่เกมส์ที่ ตายแล้ว หรือไม่มีมุขอะไรเด็ดๆ มาให้พวกเราเล่น เกมส์ส่วนมากคือทำมาเสร็จเรียบร้อยหมด แล้วมาเปิดให้บริการ แล้วทุกอย่างก็หยุดนิ่งที่ เลเวล สุดท้าย
แล้วก้ปล่อยชีวิตผู้เล่น เคว้งคว้างไปอยู่อย่างนั้น แต่ ลืมไปได้เลย เมื่อ คุณ คุณ และ คุณ มาเล่น Runes of magic
จะไม่มีความจำแจ แน่นอน ตัวเกมส์จะมีการปรับระบบ ต่างๆ แทบจะทุก week และอัพเดท ตัวเกมส์เรื่อยๆ คุณจะลืมความซ้ำซากจำเจ
คุณจะได้พบประสบการณ์แปลกใหม่ ความท้าทายรูปแบบใหม่ ทีคุณไม่เคยได้สัมผัสจาก เกมส์ใดๆ ในประเทศไทย
เกมส์นี้ เป็นเกมส์แรก และ เกมส์เดียวที่มีอยู่ในตอนนี้

โดดเด่นไปด้วย การต่อสู้กับ Boss ที่มีระบบ AI เป็นเลิศ
โดด เด่นไปด้วย ระบบ PvP ที่สามารถสู้กันได้ แบบ ข้าม server เพื่อให้คุณ ได้สัมผัสกับ ผู้คนที่อยู่นอก server ที่คุณเล่น เป็นความท้าทายใหม่ที่คุณ ไม่ควรพลาด
โดดเด่นไปด้วย ระบบอำนวยความสะดวกในการเล่นต่างๆเยอะแยะมากมาย จนคุณต้องยกนิ้วให้

Upgrade Item
โดดเด่นมากๆกับมากอัพเกรด ที่หลากลาย แล้วที่ สำคัญ เมื่ออัพเกรดพลาด Item จะไม่มีการ สลายไปอย่างแน่นอน
การอัพเกรดที่หลากหลาย มีดังนี้ครับ
- การตี+
เรา จะสามารถตี + ของได้ทุกส่วนเลย ไม่ว่าจะเป็น ส่วนของ เครื่องป้องกัน การ + เครื่องป้องกันแต่ละส่วน จะ + ค่า status ที่แตกต่างกันออกไปนะครับ เช่น การ + หมวก จะเพิ่ม Int มีเงื่อนไขเล็กๆน้อยๆ อีกหน่อยคือ ระดับของ item หรือ tier ถ้ายิ่ง tier สูงๆ เมื่อ +ลงไปแล้ว status ที่ได้ จะ + เพิ่มมากขึ้นด้วย การตี +อาวุธ ก็จะ + damage ตี+ ผ้าคลุม ก็จะ + Mdef +แหวน ก็จะ+ คริ ตี+ ต่างหูก็จะ + Max HP
นี่เป็นการยกตัวอย่างเรียกน้ำย่อย นะครับ แล้วการตี + จะตีได้ 6 ขั้น เท่านั้น
- อัพเกรด Tier
ส่วน มากการอัพเกรด Tier จะเจอกันใน อาวุธเท่านั้น เพราะ การทำหิน Mana Stone จะใช้ทุนค่อนข้างมาก แต่คุ้มค่ากับการลงทุนมากที่สุด ก็คือการ อัพเกรดเทียร์ให้กับอาวุธ เพราะจะได้ พลังโจมตีเพิ่มขึ้นอย่างมาก แล้วถ้าอาวุธ +6 อีก พลังโจมตีจะมหาศาลเลยทีเดียว แต่ก็ต้องแลกกับการ เสียการอัพเกรด แบบ ที่ 3 ไป ตอนนี้ของ drop สูงสุดอยู่ที่ tier 3 ถ้าเราเอา item มา ทำเป็น Mana stone เราจะได้ Mana stone tier 3 ใช้ Manastone tier 3 / 3 ก้อน เพื่อให้ได้ tier 4 ก็ คูณกันไป ว่า ซักเท่าไหรถึงได้ tier 7-8-9 แล้วอาวุธจะรุนแรงมากเท่าไหร อยู่ที่ตรงนี้ล่ะครับ
-การดึง Option
Item ระดับ Rare หรือ Epic ที่ตกจากบอส จะมี Option ที่งดงามมาก status ที่สูง แต่ว่าเมื่อ ตกมาจนคนใน ตี้เราได้ครบแล้ว ที่เหลือ เราจะเอาไปทำอะไร ตรงนี้ มีการอัพเกรดอีกแบบนึง ซ่อนอยู่ใน RoM การ ดึง Option มาไว้ใน Mana Stone แล้วนำพลังจาก Mana stone มาใส่ใน Item ที่เราต้องการ แต่ มีข้อแม้ นิดนึง ตรงที่ 1 Item จะใส่ได้มากสุดดเพียง 6 Stat และ เลือกเอา Rank Stat ที่น้อยที่สุด ติดไว้ใน Option เท่านั้น ตรงนี้ต้องศึกษากันนิดหน่อย แต่ถ้าอยากรู้ ไว้ RoM เปิด แล้วเราไปคุยใน Board ของ RoM กันดีกว่าครับ มีเคล็ดไม่ลับมากมายที่จะมาเฉลยให้ทราบกัน รับลองว่า ทุกคน ได้ทราบ สมใจแน่นอน
-การอัพเกรด Rune
การอัพ เกรด Rune เพื่อให้ได้ rank สูงๆ ก็ส่งผลให้ Status เราสูงขึ้นด้วยเช่นกันนะครับ แล้ว ยังมี Rune โบราณ ที่มีคุณสมบัติ พิเศษอื่นๆมากมาย ที่ถูกซ่อนอยู่ ผู้เล่น ต้องนำ อักขระ Rune ที่เจอจาก Monster ทั่วไป นำมาผสมคำ จะได rune แปลกๆ ออกมา แล้วนำ Rune เหล่านั้น ไปผสมกันได้อีก เพื่อให้ได้ Rune ที่มีคุณสมบัติ พิเศษ อีกหลากหลาย ผมพูดตรงนี้ ไม่จบแน่ๆ คุณ ต้องลอง คุณสมบัติ พิเศษ ของ rune โบราณ ผมยกตัวอย่างคร่าวๆนะ ลดค่า ความโกรธเกลียด , เพิ่ม ค่าความโกรธเกลืยด , เพิ่ม Mana regen , เพิ่ม All stat, เพิ่มค่าประสบการณ์ , เพื่ม โอกาศ Drop ของ Item พวกนี้เป็น Rune โบราณ ระดับสูงที่ต้องอาศัยการ ผสม ซ้ำแล้ว ซ้ำอีก อันนี้นำมาบอกกันเพื่อ เรียกน้ำย่อยครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Runes Of Magic (Blog Fansite)

ประกาศจาก JsMaster

ขอเปิดตัว Blog ข้อมูลเเกม Runes Of Magic นะที่แห่งนี้ครับ และข้อมูลทั้งหมดนี้ได้มาจาก ผู้เล่นท่านอื่นที่ได้เขียนไว้แล้วและเป็นเนื้อหาที่ดีมาก จาก คุณ kengz9 Board OS หมวดเกม Runes Of Magic ที่เขียนไว้ครับ และเนื้อหาทั้งหมดนั้นผมยอมรับว่า ไม่ได้เขียนเอง แต่ได้รวบรวมมาและนำมาจัดวางให้อ่านได้ง่าย อาจจะเพิ่มแค่รูปเข้าไปเพื่อให้มีสีสรรน่าอ่านขึ้นไปครับ ส่วนข้อมูลต่างๆ ผมจะพยามเขียนขึ้นเองนะครับ แต่ขอศึกษาตัวเกมซักระยะ และจะนำข้อมูลในเชิงลึกมาให้อ่านกันอีกครับ ขอบคุณครับ

ข้อมูลเกม ROM

ข้อมูลเกม ROM
แนะนำเกม ROM Online