วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ระบบ Interface ในการติดต่อกับผู้เล่นอื่น

credit : คุณ BLiSS (Staff Editor) www.online-station.net

ในเกม Runes of Magic นั้นการติดต่อกับผู้เล่นอื่นถือว่ามีความสำคัญมากๆ เหตุก็เพราะระบบของเกมช่วยเสริมให้มีการสร้าง Community ภายในเกมเป็นอย่างมาก ฉะนั้นระบบจึงมีการเพิ่มคำสั่งต่างๆ ของการติดต่อกับผู้เล่นอื่นไว้อย่างมากมาย โดยสามารถอธิบายได้เป็นข้อๆ ดังนี้
          วิธีการติดต่อกับผู้เล่นอื่นทำได้ง่ายๆ โดยเมื่อเราเจอผู้เล่นอื่น ให้เราลองคลิ้กที่ตัวละครของผู้เล่นคนอื่นที่เราต้องการจะติดต่อด้วย

 

หลังจากนั้นแล้ว ผู้เล่นสามารถคลิ้กขวาเพื่อจะทำตามคำสั่งต่าง ๆ กับผู้เล่นอื่นๆ ได้ ดังรูป

33499_02_1

 

1. ชื่อตัวละครของผู้เล่นอื่น
2. การเสนอให้ผู้เล่นอื่นเป็นหัวหน้ากลุ่ม สามารถทำได้โดยคลิ้กที่คำสั่งนี้ เพื่อเสนอให้ผู้เล่นอื่นเป็นผู้นำ โดยที่ผู้นำกลุ่มจะเปลี่ยนเป็นผู้เล่นอื่นให้โดยอัตโนมัติ โดยสังเกตได้จากสัญลักษณ์ ซึ่งจะย้ายตำแหน่งจากผู้นำกลุ่มคนแรกไปยังผู้ที่เราได้เสนอให้เป็นผู้นำกลุ่มอีกคนหนึ่ง ดังรูป

 

3. Whisper (กระซิบ) คือการสนทนาแบบส่วนตัวระหว่างตัวของผู้เล่น กับผู้เล่นท่านต้องการสนทนาอย่างเป็นส่วนตัวด้วย

 

4. Inspect Equipment คือคำสั่งที่มีไว้สำหรับการตรวจสอบอุปกรณ์สวมใส่ของผู้เล่นคนอื่น

 

5.  Add as friend คือการเพิ่มรายชื่อเพื่อนเข้าไปใน Friend List ของผู้เล่น ระบบจะเตือนไม่ว่าเพื่อนของผู้เล่นจะเข้าใช้งานหรือว่าจะออกจากระบบด้วย ซึ่งสังเกตได้จากช่องการสนทนาด้านล่างซ้าย

 

6. Trade เป็นคำสั่งที่ใช้สำหรับการแลกเปลี่ยนไอเทมและอุปกรณ์ต่าง ๆ จาก Back Pack ของผู้เล่น กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ได้โดยการคลิ๊กลากไปวางยังช่อง Trade ดังรูป

 

1. ช่องสำหรับวางไอเทมและอุปกรณ์ ของผู้เล่น
2. ช่องสำหรับวางไอเทมและอุปกรณ์ของผู้เล่นคนอื่น
3. ช่องใส่เงินที่ผู้เล่นจะให้กับผู้เล่นคนอื่น
4. ช่องใส่เงินของผู้เล่นคนอื่น
เมื่อผู้เล่นทำการ Trade โดยจัดวางไอเทมและอุปกรณ์ เรียบร้อย ก็สามารถกดปุ่ม OK เพื่อยืนยันการ Trade ได้เลย
7. Duel หมายถืงการท้าประลองกับผู้เล่นท่านอื่นโดยสามารถคลิ๊กที่คำสั่งเพื่อท้าประลอง จากนั้นจะมีข้อความขึ้นมาเพื่อแจ้งให้ทราบว่ามีการท้าประลอง ดังรูป

 

8. Follow ใช้สำหรับการเคลื่อนที่ตามผู้เล่นอื่น ๆ ที่เราต้องการจะติดตามไปด้วย ซึ่งหลังจากการทำ Follow แล้วถ้าผุ้เล่นมีการเคลื่อนไหว การติดตามจะหยุดลงในทันที

 

9. Target Icon ใช้สำหรับกำหนดหมายเลขของคนที่เข้าร่วมปาร์ตี้เท่านั้น

33499_13_2_1

 

10. Focus เป็นคำสั่งที่จะแจ้งให้กับผู้เล่นทราบว่า สิ่งที่เราต้องการจะสำรวจ ทั้งผู้เล่น มอนสเตอร์ เพื่อดูว่าสิ่งที่เรา Focus กำลังทำอะไรอยู่ ดังรูป

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Blog Archive

Runes Of Magic (Blog Fansite)

ประกาศจาก JsMaster

ขอเปิดตัว Blog ข้อมูลเเกม Runes Of Magic นะที่แห่งนี้ครับ และข้อมูลทั้งหมดนี้ได้มาจาก ผู้เล่นท่านอื่นที่ได้เขียนไว้แล้วและเป็นเนื้อหาที่ดีมาก จาก คุณ kengz9 Board OS หมวดเกม Runes Of Magic ที่เขียนไว้ครับ และเนื้อหาทั้งหมดนั้นผมยอมรับว่า ไม่ได้เขียนเอง แต่ได้รวบรวมมาและนำมาจัดวางให้อ่านได้ง่าย อาจจะเพิ่มแค่รูปเข้าไปเพื่อให้มีสีสรรน่าอ่านขึ้นไปครับ ส่วนข้อมูลต่างๆ ผมจะพยามเขียนขึ้นเองนะครับ แต่ขอศึกษาตัวเกมซักระยะ และจะนำข้อมูลในเชิงลึกมาให้อ่านกันอีกครับ ขอบคุณครับ

ข้อมูลเกม ROM

ข้อมูลเกม ROM
แนะนำเกม ROM Online